Quy trình sang tên đổi chủ xe ô tô cũ mới nhất 2022

Quy trình sang tên đổi chủ xe ô tô cũ mới nhất 2021

Bạn chưa từng có kinh nghiệm trong quá trình mua bán xe ô tô, sang tên xe ô tô bây giờ lại cần đến? Bạn đang loay hoay không biết quy trình sang ten xe oto

có phức tạp hay không? Bạn yên tâm bởi Ô Tô Ngọc phát đã tổng hợp chi tiết các thông tin về quy trình này một cách đơn giản trong bài viết sau đây, mời bạn đọc tiếp nhé.

Mua xe cũ cần giấy tờ gì để sang tên đổi chủ xe ô tô?

Đối với bên bán và bên mua xe ô tô cũ

  • Hợp đồng mua bán xe ô tô cũ
  • Đóng phí trước bạ khi mua bán ô tô cũ
  • Đến cơ quan đang ký xe Thủ tục sang tên đổi chủ khi mua bán xe ô tô cũ

Chuẩn bị hợp đồng và công chứng các giấy tờ liên quan

Đây là bước đầu tiên khi thực hiện thủ tục mua bán xe ô tô cũ. Sau khi bên bán và bên mua đã thoả thuận giá cả, hai bên sẽ tiến hành làm hợp đồng mua bán xe ô tô và đem đến phòng công chứng để chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của hợp đồng.

 

Đóng đầy đủ thuế trước bạ

Trước khi sang tên xe, chủ xe phải nộp thuế trước bạ ô tô cũ. Đây là một trong các chi phí mua ô tô cũ bắt buộc phải chi.

 

Khi thực hiện thủ tục nộp thuế trước bạ xe ô tô cũ, chủ xe cần chuẩn bị hợp đồng mua bán xe ô tô đã công chứng và giấy tờ xe. Nơi nộp thuế trước bạ thường là Chi Cục Thuế của địa phương mà chủ xe đang sinh sống. Mức lệ phí trước bạ cho xe ô tô cũ hiện là 2% giá trị xe ở thời điểm hiện tại.

 

Thực hiện sang tên đổi chủ xe ô tô

Sau khi thực hiện các bước trên, chủ xe đến bước quan trọng nhất trong quy định sang tên đổi chủ xe ô tô đó là sang tên đổi chủ, nhận Giấy chứng nhận đăng ký xe mới. Địa điểm sang tên đổi chủ ô tô cũ là Phòng Cảnh sát giao thông tại địa phương chủ xe (người mua) sinh sống.

Khi tiến hành sang tên xe ô tô hcm

cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Giấy khai đăng ký xe

Giấy chứng nhận đăng ký xe cũ

Giấy xác nhận nhân thân: Chứng minh thư, Hộ khẩu, Giấy đăng ký kết hôn (hoặc chứng nhận tình trạng hôn nhân với người độc thân)

Hợp đồng mua bán, chuyển nhượng xe có công chứng

Chứng từ đã đóng thuế trước bạ

Giấy khai sang tên di chuyển xe (theo mẫu)

Sau khi xem xét hồ sơ, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ trả giấy hẹn. Theo đúng giấy hẹn, chủ xe lên để nhận Giấy đăng ký xe mới và biển số mới. Nếu mua bán ô tô cùng tỉnh thì sang tên xe giữ nguyên biển số cũ.

Trên đây là tổng hợp thông tin về dịch vụ sang tên xe ô tô hcm cũ được rút ra từ hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô cũ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các bước thủ tục mua bán xe ô tô cũ để tránh rủi ro trong quá trình mua bán và đặc biệt là tiết kiệm thời gian của cả hai bên. Chúc bạn chọn được cho mình một chiếc xe cũ tốt và ưng ý nhé!

sau đây là chia sẻ https://viagracompareprice.com/quy-trinh-sang-ten-doi-chu-xe-o-to-cu-moi-nhat-2022.html

 

Related Posts